Có nên làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ không?

0
391
Bảo hiểm nhân thọ cho người già
Đánh giá post

Bảo hiểm nhân thọ đem lại nhiều lợi ích cho cá nhân và xã hội. Nó giúp người sử dụng bảo hiểm chi trả khi không may gặp những rủi ro. Vậy có nên làm nghề bán bảo hiểm không ? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin về việc bán bảo hiểm nhân thọ

bán bảo hiểm nhân thọ
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật bảo hiểm, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Có nên làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ không?

Trước tiên cần hiểu được ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ. Bạn nên là người đam mê và có kiến thức cơ bản về bán hàng cũng như kinh doanh, hơn nữa bạn phải là người nhanh nhẹn, chịu khó học hỏi, năng động và chịu được áp lực công việc. Bạn muốn phát triển bản thân, sử dụng thực lực sự để tăng thu nhập cho chính bản thân mình.

Không con đường nào là trải bước trên hoa hồng, cũng như trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. Mỗi nghề đều có những khó khăn nhất định, xã hội hiện nay  đã phân hóa rất rõ ràng, mỗi người phù hợp với công việc của cá nhân mình.

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi có nên tham gia làm nghề bán bảo hiểm nhân thọ hay không, bạn cần phải biết bản thân mình cần gì và muốn gì, bạn có thực sự muốn trở thành người mang những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với mọi người không.

Đồng thời, bạn có khao khát thể hiện bản thân và tạo nguồn thu nhập cao với nghề bán bảo hiểm hay không. Nếu bạn thực sự nỗ lực và muốn trở thành đại lý bán bảo hiểm nhân thọ vậy hãy tham gia nghề bán bảo hiểm nhân thọ để mang lại những giá trị tốt đẹp của sản phẩm này đến với cuộc sống của mọi người.

Có thể bạn đọc quan tâm đến bài viết có nội dung liên quan đến bảo hiểm nhân thọ online, mời tìm đọc bài viết sau của chúng tôi!

Nghề bán bảo hiểm nhân thọ có khó không

Không nghề nghiệp nào là dễ dàng nếu bạn không có sự nỗ lực học tập, tiếp thu, tìm tòi và chăm sóc khách hàng.

Để được trở thành một trong các đại lý bán bảo hiểm nhân thọ không hề dễ như mọi người tưởng tượng, đầu tiên bạn cần phải trải qua một đợt sơ tuyển, sau đó bạn sẽ được các công ty bảo hiểm đào tạo rất kỹ, bài bản từng sản phẩm bảo hiểm, cách tư vấn người mua hàng sử dụng tài chính một cách hợp lý nhất, bởi bảo hiểm nhân thọ là một khoản đầu tư lâu dài, nó có tính bảo vệ và tiết kiệm nhưng nếu để nó trở thành một gánh nặng về tài chính cho người mua thì đó là lỗi của người tư vấn.

Vậy bảo hiểm nhân thọ lừa đảo có thực sự có thật không?

Kỹ năng bán bảo hiểm nhân thọ

Nắm bắt thông tin nhanh chóng

Nghề bán bảo hiểm là nghề phải có sự chủ động cao của nhân viên tư vấn.Mỗi nhân viên tư vấn cần nhanh chóng trong sự nắm bắt thông tin của các khách hàng có thể có mối quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ.

Đây sẽ là việc làm để bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng nhanh hơn các công ty hoặc đối thủ cạnh tranh và sẽ tăng thêm khả năng thành công. Các thông tin mà tư vấn viên cần nắm bắt nhanh là: Email, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp…

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Việc thuyết phục người khác mua bảo hiểm nhân thọ không phải là điều dễ dàng.Để không bị từ chối thì tư vấn viên phải có kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng. Hiểu khách hàng muốn gì?Khách hàng đang lo lắng điều gì? để đưa ra sản phẩm bảo hiểm hoàn hảo đáp ứng mong muốn của họ. Hiểu hoàn cảnh của họ tại thời điểm tư vấn sẽ giúp tư vấn viên nắm bắt tâm lý tiêu dùng của khách hàng tốt hơn.

Xây dựng niềm tin

Thực tế thì nhiều người Việt vẫn còn nhiều hoài nghi về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ mang lại. Vì đây là một sản phẩm vô hình, sự kết nối giữa công ty với khách hàng cũng không được gần gũi.

Mọi sự liên hệ đều thông qua nhân viên tư vấn.Chỉ khi tư vấn viên tạo được sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng thì mới có cơ hội thuyết phục họ.

Đưa ra gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp

Sau khi đã tạo dựng được ấn tượng tốt, điều các nhân viên tư vấn cần làm là đưa ra được gói bảo hiểm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người mua hàng.

Không những thế, người tư vấn cần giới thiệu kỹ, bổ sung những thông tin tài chính sâu rộng và kèm theo một số lời khuyên hữu ích để người mua hiểu rõ về sản phẩm mà họ sẽ tham gia.

Nâng tầm giá trị sản phẩm

Hãy đảm bảo giá trị sản phầm bảo hiểm mà tư vấn viên cung cấp xứng đáng với số tiền khách hàng phải bỏ ra. Hơn thế nữa, là mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích trong tương lai. Vì thế, để nâng tầm giá trị của các sản phẩm bảo hiểm thì tư vấn viên cần nhấn mạnh vào quyền lợi, giá trị tích lũy trong tương lai,…

Phân tích được ưu – nhược điểm của đối thủ cạnh tranh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ, mức độ cạnh tranh rất cao.

Vì vậy, muốn bán được bảo hiểm, tư vấn viên cần hiểu rõ và phân tích được ưu nhược điểm của từng gói bảo hiểm của các công ty khác nhau, từ đó đảm bảo cho khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng các sản phẩm của mình.

Kinh nghiệm bán bảo hiểm nhân thọ

Bán bảo hiểm trên website, khai thác triệt để kênh online

Đa dạng và cung cấp nhiều gói bảo hiểm khác nhau phù hợp với từng phân khúc khách hàng

Cung cấp những dịch vụ tiện ích nhất giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức khi mua bảo hiểm của họ

Cung cấp mức lãi suất phù hợp cho khách hàng, đảm bảo tính thanh khoản

Luôn thu thập và lưu trữ dữ liệu, thông tin về khách hàng

Quy trình 6 bước tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bước 1: Chuẩn bị thông tin khách hàng

Chuẩn bị các thông tin cụ thể về khách hàng như: số điện thoại, email, nghề nghiệp, thói quen, địa chỉ để có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và nâng cao khả năng thành công.

Bước 2: lựa chọn bảo hiểm

Sau khi đã biết về các thông tin cụ thể và bước đầu đã tiếp cận được với khách hàng thì tư vấn viên nên lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp với khả năng nhu cầu của khách hàng cũng như khả năng tài chính của họ.

Bước 3: Chuẩn bị trước tư vấn

Chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu buổi tư vấn

Bước 4: Tư vấn

Thực hiện tư vấn, đưa ra các gói sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng

Bước 5: Kết thúc tư vấn

Kỹ năng kết thúc buổi tư vấn: tư vấn viên cần đảm bảo khách hàng đã hiểu về các gói sản phẩm mà bạn đã tư vấn, hoặc bạn đã nắm được mức độ hài lòng sản phẩm của khách hàng, hoặc tư vấn viên cần biết được thời điểm chốt hợp đồng phù hợp nhất.

Bước 6: Chăm sóc sau tư vấn

Cần tiếp tục chăm sóc khách hàng sau buổi tư vấn: Để khách hàng hài lòng nhất về các gói bảo hiểm bạn đã tư vấn thì khâu chăm sóc khách hàng sau tư vấn là hết sức quan trọng.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, Email: info@everest.org.vn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here