Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ hiệu quả

0
1164
cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ
Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ hiệu quả
5/5 - (1 bình chọn)

Người xưa thường có câu, một người sống mà không có bảo hiểm như đi ở cầu thang mà không có tay vịn. Chúng ta không thể phủ nhận những mặt tích cực, những lợi ích của các sản phẩm bảo hiểm mang lại, và cuộc sống thì không tránh được sẽ xảy ra những rủi ro không đáng có. Tuy nhiên phải làm sao để khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ hiệu quả để khách hàng tham gia bảo hiểm của bạn thực sự không dễ? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý độc giả một số cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ hiệu quả mà tư vấn viên bán bảo hiểm nào cũng cần biết.

Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ hiệu quả
Để có đáp án nhanh nhất trong lĩnh vực pháp luật bảo hiểm, gọi Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): 1900 6198

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ

Chúng ta có thể kể ra một số lợi ích nổi bật mà bảo hiểm nhân thọ mang lại như sau:

(i) Khi người mua tham gia các gói bảo hiểm chính là tạo nên cho gia đình và bản thân một kế hoạch tài chính đề phòng trước các rủi ro trong tương lai, tạo nên quỹ hưu trí lâu dài hoặc thiết lập quỹ học vấn cho con cái sau này khi đi học.

(ii) Tham gia bảo hiểm cũng là cách để chúng ta đảm bảo một cuộc sống trong tương lai khi không may ốm đau, bệnh tật hoặc những rủi ro không mong muốn, khi đó khách hàng không có đủ khả năng tài chính để chi trả thì đã có các sản phẩm bảo hiểm mà mình đã tham gia.

(iii) Bảo hiểm nhân thọ góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của những người tham gia và gia đình họ trước những biến cố lớn như tai nạn, bạo bệnh…

(iv) Nếu trong trường hợp khách hàng được bảo hiểm không may tử vong thì bảo hiểm sẽ chi trả một số tiền rất lớn. Dù không nguôi ngoai được nỗi đau đối với người đã mất nhưng phần nào giúp những người còn lại trong gia đình vượt qua nỗi đau và chi trả các khoản viện phí…

(v) Tham gia bảo hiểm nhân thọ để xây dựng một cách có kỷ luật đồng tiền của khách hàng để đảm bảo các kế hoạch của họ trong tương lai.

(vi)Tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng là một phương án để đảm bảo giá trị của đồng tiền.

(vii) Tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là một biện pháp để bảo vệ chính bản thân khách hàng và gia đình, giúp họ an tâm sống hơn, và đóng góp một phần từ thiện cho những người không được may mắn trong xã hội.

Bạn có thể tìm đọc những bài viết khác về lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ

Thực trạng nhu cầu bảo hiểm nhân thọ hiện nay

Hiện nay tại nước ta, nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ vẫn đang rất tiềm năng, số lượng khách hàng tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ đang tăng lên. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay đã hình thành tâm lý chung không tốt của nhiều người về bảo hiểm nhân thọ, làm cho quá trình kinh doanh bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm gặp không ít khó khăn. Sau đây, cùng tìm hiểu những lý do mà nhiều người cho rằng không nên mua bảo hiểm nhân thọ nhé.

Nhiều người cho rằng không nên mua bảo hiểm nhân thọ vì những lý do sau đây:

(i) Do hiểu sai bản chất của bảo hiểm nhân thọ:

Điểm mấu chốt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ đó là bảo vệ tài chính của người tham gia bảo hiểm nhân thọ trước những rủi ro không mong muốn được như: tai nạn, bệnh tật…

Ngoài bảo vệ tài chính bảo hiểm nhân thọ cũng kết hợp có thêm thêm quyền lợi Đầu tư và Tiết kiệm tùy theo gói bảo hiểm, người mua lựa chọn sẽ có những quyền lợi bảo vệ khách hàng. Khá nhiều người mua hiểu sai bản chất do coi bảo hiểm nhân thọ như một kênh đầu tư tài chính và không nhận lại được lãi suất như họ mong đợi.

(ii) Do dự khi hợp đồng bảo hiểm quá dài:

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của các công ty bảo hiểm đều có thời hạn khá dài, thậm chí còn có bảo hiểm trọn đời. Thời hạn nộp phí sẽ phụ thuộc vào các gói bảo hiểm khác nhau. Tuy nhiên đây cũng là cách khách hàng được bảo vệ về sức khỏe và tài chính trong một khoảng thời gian dài trong cuộc đời. Thông thường, các sản phẩm bảo hiểm sẽ đóng phí trong thời gian trên 5 năm, đây cũng là trở ngại lớn đối với các khách hàng khi lần đầu tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

(iii) Khó rút tiền bảo hiểm nhân thọ:

Như đã trình bày ở trên, tham gia bảo hiểm nhân thọ không giống như tham gia các kênh về đầu tư tài chính và phát sinh lãi ngắn hạn, tuy khách hàng gặp khó khăn trong việc rút tiền từ bảo hiểm nhân thọ, nhưng khi khách hàng cần nhất như gặp rủi ro,tai nạn, bệnh tật thì bảo hiểm nhân thọ sẽ xuất hiện và giúp khách hàng vượt qua khó khăn.

(iv) Nghe tin đồn về các công ty bảo hiểm sẽ từ chối việc bồi thường:

Việc bảo hiểm nhân thọ từ chối bồi thường là có xảy ra nếu người tham gia bảo hiểm không tuân thủ theo đúng điều khoản trong hợp đồng đã được ký kết. Vì vậy nếu vì e ngại vấn đề này mà cho rằng không nên mua bảo hiểm nhân thọ là hoàn toàn không đúng. Công ty bảo hiểm sẽ từ chối việc bồi thường nếu như:

Khách hàng khai báo thông tin không đúng khi tham gia hợp đồng

Khách hàng không đọc kỹ các điều khoản dẫn đến việc hiểu sai về hợp đồng

(v) Nhiều khách hàng e ngại việc đóng phí quá cao:

Đây là một hình thức bảo vệ bạn và gia đình trong tương lai, việc đóng phí có thể chia nhỏ ra nhiều hình thức tùy từng công ty bảo hiểm vì vậy, bạn không cần phải e ngại việc đóng phí quá cao.

Bạn có thể tìm đọc những bài viết khác về lĩnh vực Bán bảo hiểm nhân thọ

Cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ hiệu quả

– Tạo sự gắn kết với khách hàng

Đây là khâu quan trọng quyết định từ 60 đến 70% khả năng liệu đại lý bán bảo hiểm có bán được sản phẩm hay không. Hãy tạo ra cảm giác thân mật và tạo ra ấn tượng tốt cho người mua.

Và điều quan trọng trên hết mà mỗi nhân viên bán hàng nên nhớ chính là không nên chú trọng vào đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm mà thay vào đó hãy chú trọng và nhấn mạnh vào giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi tham gia bảo hiểm của bạn.

– Xoáy sâu vào nỗi đau của khách hàng

Vấn đề của những khách hàng tiềm năng là họ chưa thể nhận được giá trị từ sản phẩm của bạn. Vì vậy, để giải quyết vấn đề của khách hàng, giải pháp duy nhất chính là khiến chính khách hàng phải động. Mà một trong những cách giúp khách hàng nghe sản phẩm bảo hiểm mà bạn giới thiệu, và tiếp thêm động cơ để hành động đó chính là xoáy sâu vào nỗi đau của họ.

Cùng với đó, việc xây dựng kịch bản chạm tới nỗi đau của chính khách hàng, bạn cũng phải lưu ý vào phong thái của chính mình khi trò chuyện với khách hàng.

– Cho khách hàng cảm nhận giá trị giải pháp.

Một cách khơi gợi nhu cầu bảo hiểm nhân thọ của khách hàng đó chính là giúp họ tiếp xúc với giải pháp cùng với giá trị của giải pháp. Để làm được như vậy, bạn có thể kể cho khách hàng nghe về một câu chuyện có thật đem lại rất nhiều lợi ích khi tham gia bảo hiểm, nhân viên tư vấn cần trau dồi thêm kỹ năng bán hàng để có thể nắm bắt tâm lý của khách hàng. Hãy truyền cho khách hàng những niềm tin về sản phẩm của chính mình.

– Phân tích nhu cầu tài chính.

Khi bán hàng, hãy đặt bản thân mình vào khách hàng, để hiểu được khách hàng chỉ quan tâm đến những gì phù hợp với lợi ích và nhu cầu của chính họ. Do vậy, đừng vội giới thiệu sản phẩm của mình ngay, mà phải dành nhiều thời gian để lắng nghe và tìm hiểu mong muốn của khách hàng, để biết khách hàng cần gì? Khách hàng có mong muốn gì?

Bạn hãy tạo cho khách hàng một cảm giác gần gũi, trò chuyện giống như một người bạn, như vậy khách hàng mới có thể sẵn sàng chia sẻ về nhu cầu của họ, ví dụ khách muốn tham gia bảo hiểm để phòng ngừa các rủi ro tai nạn hoặc mua bảo hiểm nhân thọ để có quỹ lương hưu sau này,.. Khi đó, khách hàng càng chia sẻ cho bạn nhiều thì cơ hội bạn bán được sản phẩm là đến họ rất cao.

Sau khi đã hiểu được mong muốn của khách hàng, bạn hãy đưa ra cho họ từ 2 đến 3 giải pháp tài chính để giải quyết mong muốn đó. Với mỗi giải pháp, phải phân tích chuyên sâu, đồng thời nên chỉ rõ ra ưu và nhược điểm dựa trên lợi ích của khách hàng. Cuối cùng hãy tổng hợp lại các giải pháp và quan trọng hơn hết là đừng quên đưa ra lời khuyên cho khách hàng.

Xem thêm về Luật bảo hiểm

Khuyến nghị công ty Luật TNHH Everest 

  1. Bài viết trong lĩnh vực pháp luật nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục địch nghiên Cứu khoa học hoặc phố biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhàm mục địch thuơng mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó chỉ có thể là quan điểm cá nhân của nguời viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vẫn đề có liên quan hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư ván pháp luật: 1900 6198,Emai: info@everest.org.vn. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here